Hello

Hà Nội: 49 Thái Hà | 151 Lê Thanh Nghị và 63 Trần Thái Tông ● HCM: 158 - 160 Lý Thường Kiệt | 330-332 Võ Văn Tần ● Bắc Ninh: Số 4 Nguyễn Văn Cừ - Ninh Xá

DANH MỤC SẢN PHẨM

Bảng xếp hạng Laptop Gaming đáng mua nhất 2024

04-04-2024, 3:16 pm

Mỗi dòng Laptop Gaming trên thị trường đều sở hữu 1 điểm mạnh riêng. Không dòng máy nào là không có nhược điểm và cũng không có dòng máy nào là tệ hoàn toàn, nhưng dưới đây là Bảng xếp hạng những dòng Laptop Gaming đáng mua nhất 2024 theo các tiêu chí khác nhau mà An Phát Computer đã phân tích.

Những tiêu chí đánh giá Laptop Gaming

Thành phần quan trọng nhất của Laptop Gaming

Nói về chơi Game, nói về đồ họa đẹp thì chắc chắn GPU hay Card đồ họa sẽ chính là thứ quyết định. Tuy vậy, những mẫu Card đồ họa hiệu năng cao khi hoạt động cũng tỏa ra nhiệt lượng rất lớn. Card đồ họa trên Laptop Gaming cũng được giới hạn công suất so với những mẫu Card đồ họa cùng dòng của phiên bản máy để bàn để đảm bảo khả năng hoạt động.

Chính vì thế để nói về một chiếc Laptop Gaming tốt 2024 mạnh mẽ thì ngoài Card đồ họa tốt bạn cung cần quan tâm tới công suất giới hạn, hệ thống tản nhiệt và khung vỏ máy.

CPU Intel hay AMD Ryzen tốt hơn cho Laptop Gaming

Cả 2 dòng CPU nổi tiếng này đều mang tới những ưu điểm riêng dành cho Laptop Gaming, tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người mà dòng CPU Intel hoặc CPU AMD Ryzen sẽ là sự lựa chọn tối ưu.

Xét về cả hiệu năng đơn nhân và đa nhân, những con chip Intel đều có phần nhỉnh hơn so với AMD. Nhưng điều khiến AMD trở nên đặc biệt là khả năng tối ưu điện năng tiêu thụ - thứ đặc biệt cần thiết cho những thiết bị di động sử dụng pin như Laptop Gaming.

AMD nhanh chóng vượt qua Intel về thị phần CPU máy PC lần đầu tiên sau 15  năm

Kích thước màn hình tốt nhất cho Laptop Gaming

Màn hình không chỉ là một yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định tới trải nghiệm sử dụng của bạn mà nó cũng tác động rất lớn tới kích thước của Laptop Gaming. Những dòng máy 14Inch sẽ mang tới sự gọn nhẹ linh hoạt, dòng máy 16-17Inch mang tới khả năng hiển thị tốt nhất còn dòng máy 15.6Inch là sự cân bằng giữa 2 yếu tố đó và hiện cũng chính là kích thước phổ thông nhất của Laptop gaming.

Tốc độ làm mới cao trên màn hình có cần thiết trên Laptop Gaming

Dù là màn hình Laptop Gaming hay màn hình máy tính để bàn thì tốc độ làm mới cao đều cực kỳ cần thiết. Tốc độ làm mới hay tần số quét cao sẽ giúp những chuyển động, hình ảnh trên màn hình hiển thị trở nên mượt mà hơn, tăng cường trải nghiệm thị giác. Mặc dù GPU có thể chưa trả ra mức fps tương đương với tần số quét, nhưng tần số quét cao sẽ giúp trải nghiệm hình ảnh của bạn tốt hơn rất nhiều.

Độ phân giải cao có cần thiết trên màn hình Laptop Gaming

Câu trả lời là không, việc kích thước màn hình khá nhỏ so với những chiếc màn hình máy tính để bàn bình thường khiến việc dồn chi phí cho độ phân giải màn hình là điều không cần thiết. Ngoài ra cũng phải tính tới việc GPU trên Laptop cũng bị giảm hiệu năng và không thể xử lý tốt trên độ phân giải quá cao.

Ở thời điểm hiện tại độ phân giải FHD (1080p) vẫn là sự lựa chọn tối ưu, nếu có điều kiện tốt hơn thì nâng cấp lên 2K (1440p) sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt hơn. Còn tìm kiếm những mẫu Laptop có độ phân giải màn hình từ 4K trở lên hoặc thấp hơn FHD(1080p)  là điều không nên.

Bảng xếp hạng những dòng Laptop Gaming đáng mua nhất 2024

Laptop Gaming tổng thể tốt nhất: Lenovo Legion Pro 

Xét tổng thể, dòng Legion Pro từ Lenovo được coi như dòng Laptop Gaming cân bằng được mọi yếu tố và có chất lượng tốt nhất. Xét với những đối thủ cùng tầm giá năm 2024, những dòng Laptop Gaming sở hữu RTX 4000 Series và Intel Gen 13 và 14 khác, dễ có thể thấy dòng Lenovo Legion Pro có giá thành tốt hơn rất nhiều. Legion Pro còn sở hữu phong cách thiết kế đậm chất Legion mang sự sang sự sang trọng, cao cấp nhưng cũng cực kỳ mạnh mẽ.

Điểm trừ của dòng Lenovo Legion Pro có lẽ nằm ở thời lượng Pin. Với những mẫu CPU và GPU mạnh mẽ nhất, thời lượng sử dụng Pin của những chiếc Legion Pro thường không kéo dài được lâu. Tuy vậy, phần lớn thời gian khi chơi Game chắc chắn bạn sẽ cần kết nối bộ sạc, nên đây cũng không phải là một vấn đề quá lớn. Lenovo Legion Pro sẽ sở hữu những mẫu màn hình máy tính 16Inch khiến tính di động của nó cũng bị giảm xuống.

 

Xem Laptop Gaming Lenovo Legion Pro chính hãng giá rẻ nhất tại An Phát Computer

Laptop Gaming giá rẻ tốt nhất: Gigabyte G5

Hiệu năng tốt nhất, giá thành rẻ nhất là tất cả những gì Gigabyte hướng tới cho dòng Gigabyte G5. Đây có thể coi là sự lựa chọn giá rẻ tốt nhất cho bạn khi muốn sở hữu một mẫu Laptop trang bị RTX 4000 Series. Được định hướng là dòng Laptop Gaming hiệu năng cao tầm trung, trên Gigabyte G5 năm nay được trang bị những dòng CPU Intel Core i5 và 2 phiên bản Card đồ họa RTX 4050 và RTX 4060.

Màn hình của Gigabyte G5 có kích thước 15,6Inch FHD và tần số quét 144Hz đáp ứng tốt nhu cầu hiển thị. Cấu hình phần cứng của Gigabyte G5 cũng được nhắm tới để chơi tốt các tựa Game ở độ phân giải FHD, vì vậy chiếc màn hình FHD 144Hz này sẽ đảm bảo hiển thị tốt các nội dung hình ảnh trong Game.

Điểm trừ của Gigabyte G5 là tiếng ồn từ hệ thống tản nhiệt, ngay cả với một số tựa Game nhẹ. Mặc dù tiếng ồn của Laptop Gaming đã quá quen thuộc với người dùng, tuy nhiên thực sự điều này cũng có thể gây ra một số khó chịu khi sử dụng.

Xem Laptop Gaming Gigabyte G5 chính hãng giá rẻ nhất An Phát Computer.

Laptop Gaming RTX 4000 Series tốt nhất: Laptop MSI Katana 15

MSI Katana 15 được đánh giá cao bởi khả năng tận dụng tốt nhất sức mạnh của dòng Card đồ họa RTX 4000 Series mới nhất. Trong những dòng sản phẩm được ra mắt, nổi bật nhất phải kể tới chiếc Laptop MSI Katana 15 B13VGK-1211VN là phiên bản sử dụng cặp đôi i7-13620H và RTX 4070 cực mạnh mẽ. Bên cạnh đó, phiên bản này cũng mang tới là 16GB RAM DDR5 và 1TB SSD PCIe 4.0 mới nhất để mang tới trải nghiệm Gaming đỉnh nhất. 

MSI Katana 15 cũng được trang bị hệ thống Cooler Booster 5 với thiết kế ống dẫn nhiệt chung cho cả CPU và GPU. Hệ thống 2 quạt và 6 ống tản nhiệt thông minh giúp chiếc Laptop của bạn luôn mát mẻ, đảm bảo nhiệt độ lý tưởng để phát huy tối đa hiệu năng của những linh kiện cao cấp. Nhìn chung, MSI Katana 15 năm nay đã tích hợp đầy đủ những yếu tố tốt nhất để nâng tầm trải nghiệm chơi Game của bạn lên tầm cao mới.

Cũng như những dòng Laptop Gaming khác, với phần cứng cực kỳ mạnh mẽ khiến viên Pin chỉ 53.5Wh trên MSI Katana 15 khó mà có thể trụ được lâu khi chơi Game. Nhưng đây không phải là một điểm trừ quá lớn khi các Game thủ sẽ thường kết nối Laptop với bộ sạc để có thể chơi Game với hiệu năng tốt nhất.

Xem Laptop Gaming MSI Katana 15 chính hãng giá rẻ nhất An Phát Computer.

Laptop Gaming 15Inch tốt nhất: Razer Blade 15

Laptop Razer không quá thông dụng tại thị trường Việt Nam, nhưng thực sự để nói về các sản phẩm dành cho Game thì Razer luôn luôn là thương hiệu dẫn đầu. Nếu bạn cần tìm một mẫu Laptop Gaming mỏng nhẹ hiệu năng mạnh mẽ thì Razer Blade 15 chính là ứng viên số 1. Razer Blade 15 sở hữu thiết kế siêu mỏng, siêu sang trọng được hoàn thiện từ nhôm nguyên khối tạo nên ngoại hình cao cấp như một chiếc Macbook. 

Là dòng sản phẩm cao cấp tới từ thương hiệu Razer nổi tiếng đắt đỏ, Razer Blade 15 mang tới nhiều sự lựa chọn cấu hình cao cấp khác nhau. Mặc dù để hoạt động ổn định và mát mẻ trên khung máy mỏng nhẹ, buộc Razer phả tinh chỉnh, giới hạn mức TDP của Card đồ họa nhưng xét hiệu năng tổng thể Razer Blade vẫn cực kỳ ấn tượng.

Nhưng linh kiện cao cấp đòi hỏi hệ thống làm mát cũng phải tương ứng, đặc biệt trên một chiếc Laptop mỏng như Razer Blade. Hệ thống làm mát buồng hơi (Vapor Camber Cooling) có diện tích lớn bao phủ CPU và GPU, quạt kép với cánh tản nhiệt mỏng hơn 0.05mm sẽ giúp tăng cường khả năng làm mát, đảm bảo nhiệt độ hệ thống luôn ở mức tối ưu.

Thời lượng Pin trên Razer Blade 15 là một điểm nhấn đáng để chú ý. Ngay cả khi hoạt động với những GPU mạnh mẽ nhất, màn hình tần số quét cực cao, Razer Blaze 15 vẫn có thể hoạt động bền bỉ nhờ có viên Pin khủng lên tới 80Wh.

Cũng như những sản phẩm khác tới từ Razer, dòng Laptop Gaming Razer Blade 15 cũng có mức giá không hề rẻ so với mặt bằng chung, đặc biệt khi so sánh cùng những thương hiệu từ Đài Loan, Trung Quốc như Asus, Acer, Lenovo....Tuy vậy, “đắt xắt ra miếng” những gì đổi lại trên Razer Blade 15 cực kỳ xứng đáng cho giá tiền đó.

Laptop Gaming 14 Inch tốt nhất: Asus ROG Zephyrus G14

Asus ROG Zephyrus G14 luôn luôn nằm trong danh sách những dòng Laptop 14Inch tốt nhất trên thị trường. Liên tục cải tiến qua từng năm, Asus ROG Zephyrus G14 phiên bản 2024 xứng đáng là dòng Laptop 14 Inch tốt nhất năm nay. Nếu bạn cần một mẫu Laptop nhỏ gọn, di động nhưng hiệu năng cao cho cả công việc lẫn chơi Game, Asus ROG Zephyrus G14 chắc chắn là thứ bạn cần tới.

Asus ROG Zephyrus G14 tiếp tục khẳng định lại về định nghĩa của một chiếc Laptop Gaming mỏng nhẹ hiệu năng cao vớ thiết kế mỏng nhẹ đẳng cấp mà vẫn đảm bảo khả năng tản nhiệt nhanh chóng. Khung máy hoàn toàn bằng hợp kim CNC nguyên khối được chế tác tỉ mỉ, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng và phong cách.

Asus ROG Zephyrus G14 cũng sở hữu hiệu năng cực đỉnh từ những linh kiện cao cấp nhất khi  được trang bị CPU lên đến AMD Ryzen 9 7940HS và GPU lên đến NVIDIA GeForce RTX 4090 với TGP tối đa 125W, hỗ trợ MUX Switch và NVIDIA® Advanced Optimus để cho trải nghiệm gaming xuất sắc và đa nhiệm mượt mà.

Điểm nổi bật của Asus ROG Zephyrus G14 2024 nằm ở phần màn hình OLED mới. Độ bao phủ màu sắc và độ tương phản cao tạo nên một chiếc màn hình đỉnh cao cho các tác vụ giải trí và thiết kế đồ họa. Asus ROG Zephyrus G14 2024 cũng tăng cường thêm trải nghiệm chơi Game, xem phim, nghe nhạc của bạn với hệ thống âm thanh được cải tiến rõ rệt.

Điểm trừ của Asus ROG Zephyrus G14 2024 đến từ khả năng mở rộng. Asus ROG Zephyrus G14 2024 đánh đổi khả năng nâng cấp phần cứng để có thể sở hữu kích thước nhỏ gọn tối ưu nhất. Chính vì thế ổ cứng của những chiếc Laptop này chỉ được sở hữu 1 khe SSD NVMe duy nhất và bạn không thể nâng cấp thêm dung lượng.

Xem Laptop Gaming Asus ROG Zephyrus G14 chính hãng giá rẻ nhất An Phát Computer.

Laptop Gaming 17 Inch tốt nhất: Asus ROG Scar 17

Asus ROG luôn là dòng máy được anh em Game thủ đánh giá cao và cực kỳ yêu thích. Tiếp tục là một cái tên khác từ Asus ROG, dòng Laptop Gaming Asus ROG Scar 17 xứng đáng là dòng Laptop Gaming 17 Inch tốt nhất hiện nay.

Khác với sự tính tế của Asus ROG Zephyrus, dòng Asus ROG Scar không chỉ chinh phục anh em Game thủ bằng hiệu năng mạnh mẽ mà còn từ thiết kế hầm hố cá tính và hệ thống RGB cực kỳ nổi bật.

Asus ROG Scar 17 không chú trọng vào sự mỏng nhẹ cần có của một chiếc Laptop để tập trung tối đa vào hiệu năng xử lý mạnh mẽ và trở thành một cỗ máy chiến Game nặng thứ thiệt. Chỉ nói riêng về kích cỡ màn hình 17Inch, chắc chắn bạn sẽ tưởng tượng ngay tới một mẫu Laptop chiến Game có kích thước tổng thể cực kỳ lớn và cồng kềnh.

Hiệu năng của Asus ROG Scar 17 là không cần bàn tới, tất cả mọi thứ Asus làm là để hướng tới mẫu Laptop Gaming có hiệu năng cao nhất. Dòng Asus ROG Scar 17 2023 được trang bị dòng CPU Intel Ryzen 9 7000 Series cao cấp nhất, kết hợp cùng GPU NVIDIA® GeForce RTX™ 4080 với TGP tối đa 175W, RAM DDR5 và SSD chuẩn PCIe 4.0 để cân hết cả những tựa Game khủng nhất.

Asus ROG Scar 17 giống như là một phương án thay thế cho máy tính để bàn hơn khi sở hữu chiếc màn hình 17Inch cỡ đại. Với kích thước 17.3" với độ phân giải WQHD (2560x1440), tỉ lệ 16:9, độ phủ màu 100% sRGB, 100% DCI-P3, với tần số quét 240Hz có hỗ trợ G-Sync và Dolby Vision HDR, Asus ROG Scar 17 có khả năng hiển thị hình ảnh cực kỳ đẹp và sắc nét. Kích thước màn hình lớn cũng giúp bạn dễ dàng quan sát các nội dung hơn.

Tất nhiên để vận hành cho một chiếc màn hình lớn, một cấu hình khủng như vậy thì khó có viên Pin nào có thể đảm bảo thời lượng chơi Game được dài. Mục đích chính của Asus ROG Scar 17 không phải là sự linh hoạt, di động để mang theo và sử dụng bên ngoài, do vậy hoàn toàn có thể thông cảm cho khuyết điểm về pin của mẫu máy này.

Cũng là do cấu hình cực kỳ khủng đó, Asus ROG Scar 17 cũng cần trang bị hệ thống tản nhiệt mạnh mẽ và khiến máy không còn đảm bảo được sự yên tĩnh, êm ái như những mẫu máy mỏng nhẹ khác.

Xem Laptop Gaming Asus ROG Strix SCAR 17 chính hãng giá rẻ nhất An Phát Computer.

Tổng kết

Trên đây là Bảng xếp hạng những dòng Laptop Gaming đáng mua nhất 2024 của An Phát Computer. Mong rằng qua bài viết này có thể giúp bạn chọn lựa được mẫu Laptop Gaming ưng ý nhất.

Tham khảo một số Laptop Gaming cấu hình khủng, giá rẻ nhất tại An Phát Computer:

[Products:45252,45876,44769,47944]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin mới nhất
bài viết nhiều người xem
KẾT NỐI LIỀN MẠCH, TRẢI NGHIỆM SỐNG ĐỘNG KẾT NỐI LIỀN MẠCH, TRẢI NGHIỆM SỐNG ĐỘNG
By Nguyễn Trần Hiếu 0 94

NHẬN NGAY HỘP QUÀ TẶNG ASUS KHI MUA TAI NGHE IN EAR ROG CETRA TRUE WIRELESS SPEED NOVA!!!

nVIDIA RTX5080 và 5090 Có Thể Sẽ Được Phát Hành Vào Cuối Năm Nay 2024 nVIDIA RTX5080 và 5090 Có Thể Sẽ Được Phát Hành Vào Cuối Năm Nay 2024
By Nguyễn Mạnh Linh 0 399

Dòng Card màn hình cao cấp mới nhất của NVIDIA là RTX5080 và 5090 được đồn là sẽ chính thức ra mắt vào cuối quý 4 năm nay (2024). Theo trang tin United Daily News ...

Bóc Tem Hàng Nóng: ASUS RTX4080 Super Noctua Edition, Chê Là Không Còn Bóc Tem Hàng Nóng: ASUS RTX4080 Super Noctua Edition, Chê Là Không Còn
By Nguyễn Mạnh Linh 0 1698

Finally, chính thức LÊN KỆ, ASUS cũng công bố phiên bản card đồ họa đặc biệt, được thiết kế dành cho các game thủ và người sáng tạo đang tìm kiếm hiệu ...

Bảng xếp hạng Laptop Gaming đáng mua nhất 2024 Bảng xếp hạng Laptop Gaming đáng mua nhất 2024
By Hoa Đại Dương 0 468

Mỗi dòng Laptop Gaming trên thị trường đều sở hữu 1 điểm mạnh riêng. Không dòng máy nào là không có nhược điểm và cũng không có dòng máy nào là tệ hoàn ...

sản phẩm bán chạy nhất

TIN KHUYẾN MẠI MỚI

Xem thêm

TIN NỔI BẬT TRONG NGÀY

Xem thêm
CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI MÁY TÍNH AN PHÁT.
Giấy chứng nhận ĐKDN số 0108940873 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp ngày 11/10/2019.
Trụ sở: Tầng 5, Số 49 phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Điện thoại: 19000323 Email: Giang@anphatpc.com.vn
So sánh (0)
DMCA.com Protection Status